3 Content Pillar Mà Content Writter Nên Biết

1. BRAND Content

Đây là nhóm nội dung quan trọng nhất, đóng vai trò cung cấp thông tin có tính lặp đi lặp lại về thương hiệu nhằm tăng nhận diện (brand awareness) và tăng niềm tin đến khách hàng.

Các dạng nội dung thường gặp của Brand Content bao gồm:

  • Tính năng nổi trội – khác biệt của sản phẩm trên thị trường
  • Thông điệp – giá trị cốt lõi của thương hiệu
  • Câu chuyện thương hiệu
  • Sứ mệnh thương hiệu
  • Cách thức mua hàng
  • Feedback/Phân hồi của khách hàng.

►► Brand content thường chiếm khoảng 30 – 40% tổng số lượng bài viết khi lập kế hoạch nội dung. Trong giai đoạn bắt đầu hoặc cần xây dựng lại thương hiệu thì tỷ lệ bài viết có thể tăng lên đến 50%.

2. PRODUCT  Content

Các nội dung content writer có thể triển khai cho Product Content khá đa dạng, bao gồm:

  • Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn (các tips, những điều bạn chưa biết,…)
  • Cung cấp các phương pháp thay thế sản phẩm
  • Cập nhật xu hướng & tin tức hoặc thông tin bổ ích có liên quan đến ngành hàng
  • Nội dung truyền cảm hứng để tăng cường sự hài lòng hoặc tạo động lực mua hàng
  • Các hoạt động định kỳ (Q&A, Đặt câu hỏi, Đánh giá sản phẩm….) để duy trì tương tác và quan tâm của khách hàng đến sản phẩm

►► Product content nên chiếm khoảng từ 40 – 50% tổng số lượng bài viết trên Fanpage. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và cung cấp nhiều thông tin giá trị, hữu ích đến khách hàng tiềm năng.

3. THEMATIC  Content

Thematic content là nhóm nội dung thường mang tính “thời vụ” hoặc “hỗ trợ” cho các chiến dịch marketing ngắn hạn.

Những nội dung thường gặp nhất của dạng Thematic content bao gồm:

  • Thông tin khuyến mãi giảm giá/quà tặng
  • Thông tin tuyển dụng
  • Giveaway/Minigame
  • Content bắt trend
  • Meme vui nhộn

►► Thematic content thường chiếm khoảng 10-20% tổng số lượng bài viết trên fanpage. Đặc biệt, tỷ lệ này nên được tăng lên khi thương hiệu có các sự kiện, hoạt động hoặc chương trình khuyến mãi đặc biệt

Zocheckin

Tony Trinh

0931.468.347