6 Xu Hướng Mới Nổi Chi Phối Ngành Làm Đẹp 2024

Báo cáo mới nhất từ Similarweb đã hé lộ những xu hướng nổi bật sẽ chi phối thị trường trong năm 2024:

1. Thoát khỏi Sự Nam Tính độc hại
Các thương hiệu mỹ phẩm đang chuyển từ những khuôn mẫu đóng khung cũ kỹ, giới hạn quan điểm về cái đẹp của nam giới sang việc áp dụng các chủ đề nhạy cảm hoặc tinh tế hơn, đặc biệt là trong quảng cáo sản phẩm làm đẹp dành cho giới tính này.
Ví dụ: Chiến dịch mới đây của Chanel với Timothe Chalamet cho nước hoa Bleu de Chanel là một ví dụ điển hình. Chiến dịch này đã không sử dụng hình ảnh đàn ông “nam tính” truyền thống mà các thương hiệu thường áp dụng trong quá khứ.

2. Nữ Quyền Trong Thời Trang
Các thương hiệu mỹ phẩm đang chạy chiến dịch marketing đẩy mạnh xu hướng nữ quyền. Các chủ đề nổi bật có thể kể đến là:
• Chiến dịch có sự tham gia bởi toàn bộ hoặc phần lớn Influencers là nữ
• Đa dạng hóa nhóm người mẫu và đại sứ
• Sử dụng người mẫu tuổi trung niên để tạo ra một thị trường cởi mở hơn bởi vẻ đẹp và trang điểm không chỉ dành riêng cho khách hàng trẻ tuổi.

3. Sự gia tăng Của Người Tiêu Dùng Trung Quốc
Nghiên cứu chuyên sâu và dữ liệu từ Similarweb cho thấy Trung Quốc là một trong những quốc gia có sức mua lớn nhất và là thị trường mục tiêu không thế bỏ qua, đặc biệt là trong các dịp lễ và tết địa phương.

4. Sản Phẩm Hướng Tới Sự Bền Vững & Sức Khỏe
Các nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn như Ulta và Sephora, đã tạo các mục riêng trên trang web của họ cho ‘Conscios Beauty’, ‘Vegan’ hay ‘Clean Makeup’ để giúp người tiêu dùng dễ dàng xác định sản phẩm nào phù hợp với yêu cầu của họ. Tương tự, các thương hiệu như Elf Cosmetics cũng đang đi đầu trong việc trở thành nhãn hàng 100% thuần chay và không thử nghiệm trên động vật.

5. Tiếp cận Gen Z qua màn hình di động
Các thương hiệu như The Ordinary và Maybelline đang tăng cường sự hiện diện trên các nên tảng xã hội như TikTok.
Các thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng như Kiehl’s, La Roche Posay và CeraVe cũng đã tăng cường hoạt động trên các kênh này.
Với La Roche Posay, điều này đã dẫn đến traffic từ mạng xã hội tăng 108% so với cùng kỳ năm trước.

 

6. Chất lượng được ưu tiên hàng đầu
Các thương hiệu mỹ phẩm đang tập trung vào chất lượng sản phẩm, thành phần và quy trình sản xuất. Điều này bao gồm nguyên liệu và phương pháp được sử dụng để tạo ra sản phẩm.
Ví dụ: Thương hiệu Paula’s Choice đã công bố trên trang web của mình về công thức và nghiên cứu đằng sau sản phẩm với nhấn mạnh rằng chúng đều đã được khoa học kiểm chứng

Zocheckin

Tony Trinh

0931.468.347