Table of Contents
ToggleDỊCH VỤ REVIEW GOOGLE MAP CHẤT LƯỢNG, UY TÍN
Nếu bạn đang muốn có các bài đánh giá chất lượng về doanh nghiệp trên Google Maps thì nhất định phải tìm hiểu về dịch vụ review Google Map. Đánh giá Google maps là gì? Làm sao để nhận được nhiều đánh giá tốt hơn hơn trên Google Maps? bktuser sẽ giúp bạn trả lời ngay trong bài viết dưới đây.
I. Google Review là gì?
Google Review hay đánh giá Google Map là việc người dùng viết trên Google Maps về những cảm nhận, trải nghiệm của mình sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp. Cùng với những nhận xét, khách hàng có thể dành số sao cho doanh nghiệp theo thang xếp hạng từ 1-5 sao.
Những bài review Map khi hiển thị sẽ bao gồm:
- Tên người đánh giá
- Nội dung đánh giá
- Đánh giá 5 sao
- Hình ảnh/Video liên quan
Mỗi khi khách hàng bấm vào địa chỉ Google Map của doanh nghiệp, chỉ số sao và số lượng bài đánh giá của người dùng sẽ được hiển thị ngay dưới hình ảnh Maps Google. Doanh nghiệp càng nhận được nhiều đánh giá 5 sao thì càng chứng tỏ được độ uy tín với Google và người dùng. Tuy nhiên, những đánh giá có được hiển thị trên Google Maps hay không còn cần thỏa mãn nhiều điều kiện, tiêu chí của Google.
1. Tăng độ tin cậy cho thương hiệu
Nghiên cứu thông qua các nhận xét trên Google Map thống kê được, trước khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ, khoảng 89% người tiêu dùng thường xem chỉ số sao và các đánh giá hiển thị ngay dưới hình ảnh Maps Google của doanh nghiệp. Điều này cũng đồng nghĩa, Maps của doanh nghiệp có điểm đánh giá cao sẽ càng tăng độ tin cậy cho thương hiệu trong lòng của khách hàng, khi họ tìm kiếm đơn vị bạn trên Google.
2. Tăng “điểm chạm” trực tuyến và hỗ trợ SEO Map
Thuật toán tìm kiếm trên Google là vô cùng phức tạp để đánh giá và xếp hạng vị trí của một website nào đó, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng, các đánh giá trên Google Map đều có khả năng chi phối đến Local SEO của doanh nghiệp. Bên cạnh hỗ trợ SEO Map thì bằng cách kết hợp thêm những đánh giá Google Maps sẽ tăng “điểm chạm” trực tuyến, giúp lôi kéo khách hàng đến với dịch vụ, sản phẩm tốt hơn. Từ đó góp phần tạo nên một chiến dịch marketing thành công.
3. Tăng trải nghiệm tốt về doanh nghiệp
Một trong vai trò quan trọng của các Google Map review chất lượng là nó tăng tính thông tin và cả đánh giá tốt cho doanh nghiệp. Những đánh giá trước đó của người dùng trên Google sẽ cho bạn biết một số điều như:
- Công ty có đem lại trải nghiệm tích cực không?
- Công ty đã làm tốt công việc của mình hay không?
- Sản phẩm hay dịch vụ nào mà khách đã nhận được từ công ty của bạn?
Những điều này đều góp phần vào việc tăng trải nghiệm tốt về doanh nghiệp đối với khách hàng.
4. Tăng tỉ lệ nhấp chuột
Khi khách hàng tìm kiếm theo một từ khóa nào đó, Maps Google của nhiều địa điểm doanh nghiệp khác nhau sẽ được hiển thị với các thông tin bao gồm cả web của doanh nghiệp. Lúc này, những đơn vị có nhiều review Google Maps được đánh giá cao sẽ càng được hiển thị với thứ hạng cao và nổi bật trên công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, mua review Google chính là giải pháp tuyệt vời để thuyết phục, thu hút người dùng và tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website của bạn. Sẽ không ai lại đặt niềm tin và chọn sử dụng dịch vụ, mua hàng ở các công ty bị đánh giá kém và bị phản ánh về chất lượng cả.
5. Tăng tỷ lệ chuyển đổi – Conversion rate
Như trên đã phân tích, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, các review Google Maps về doanh nghiệp được hiển thị sẽ tăng tỉ lệ nhấp chuột vào web của đơn vị. Khi khách hàng bước vào trang web công ty, bạn đã gần chạm đến mục đích của mình trong việc dẫn dắt họ chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Ngay sau khi họ nhấp vào trang web của bạn, người dùng sẽ quan tâm trải nghiệm trang web có thân thiện và thiết kế website có chuẩn UX/UI hay không. Tuy nhiên, những review Google Map tích cực cũng đã đủ mạnh để có thể tự tạo và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng cần phải sở hữu cho mình những đánh giá chất lượng.
III. Tại sao đánh giá 5 sao Google Maps quan trọng với doanh nghiệp?
Trong các đánh giá mà khách hàng dành cho doanh nghiệp thì những xếp hạng 5 sao Google Maps là rất quan trọng. Dưới đây là những lợi ích cho thấy vì sao các ngành hàng kinh doanh cần có cho mình những đánh giá 5 sao:
- Những đánh giá xếp thứ hạng cao giống như thỏi nam châm hút khách, nhất là tăng lượng khách hàng địa phương.
- Là bằng chứng giúp thiết lập niềm tin và uy tín với khách.
- Tăng thuyết phục người dùng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
- Giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, giúp website công ty hiển thị trên Top đầu của Google so với những bài viết bị đánh giá thấp hơn.
Google cũng đã cho thấy review cũng là một yếu tố quyết định trong việc xếp hạng một doanh nghiệp. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại đầu tư cho dịch vụ review Google Map trong việc tạo lập những đánh giá 5 sao.
IV. Những đối tượng cần sử dụng dịch vụ đánh giá Google Map
Các đối tượng cần sử dụng dịch vụ review Google Map rất đa dạng. Chỉ cần đó là doanh nghiệp đang mong muốn tạo niềm tin và gây dựng uy tín trong mắt khách hàng, muốn tăng điểm chạm với khách hàng, tăng chuyển đổi đơn hàng; Hoặc bạn muốn SEO Local và đẩy từ khóa địa phương, bị nhiều review xấu từ đối thủ,… thì đều nên sử dụng.
Tuy nhiên, các đối tượng thuộc những ngành hàng dưới đây cần đặc biệt cân nhắc dùng dịch vụ review Google Map:
- Kinh doanh dịch vụ ăn uống: Vì khách hàng khi tìm địa điểm ăn uống thường sẽ tham khảo về thực đơn, giá cả, địa chỉ của quán ăn.
- Kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn: Vì khách hàng thường sẽ tìm địa chỉ nghỉ dưỡng hiển thị ngay trên đầu kết quả tìm kiếm, rõ ràng về địa chỉ tới đơn giá và có các đánh giá tích cực.
- Công ty cung cấp dịch vụ du lịch: Những đánh giá tích cực về giá cả và chất lượng phục vụ sẽ tăng uy tín, thu hút khách hàng đến với một doanh nghiệp.
- Spa làm đẹp: Doanh nghiệp xuất hiện trên top đầu tìm kiếm càng củng cố niềm tin nhất định của người dùng vào dịch vụ được cung cấp.
- Kinh doanh mặt hàng thời trang: Vì người dùng ngày càng chú trọng vào sự minh bạch, việc xây dựng niềm tin với khách hàng qua các đánh giá trải nghiệm thực tế là rất quan trọng.
Những địa điểm có nhiều đánh giá tốt luôn được đánh giá uy tín hơn những địa chỉ nhận về những review tiêu cực. Các ngành hàng trên cần nhiều uy tín nên việc sở hữu Google reviews chất lượng là cực kỳ cần thiết.
V. Tiêu chuẩn của review Google Maps chất lượng
Rất nhiều người thắc mắc tại sao các bài viết của mình khi review một địa điểm nào đó lại không được hiển thị. Lí do là bởi Google có những quy định về tiêu chuẩn đối với các địa điểm được review Maps. Dịch vụ review Google Map sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những đánh giá chất lượng, đáp ứng những tiêu chuẩn dưới đây:
1. Về thiết bị đánh giá địa điểm
Trong một chia sẻ về cách phát hiện các review giả mạo thì google cho biết “Những đánh giá nào có lịch sử vị trí đã qua địa điểm đánh giá thường chính xác 90%”. Nếu bạn muốn đánh giá một địa điểm nào đó thì nên sử dụng thiết bị di động như điện thoại, laptop. Những thiết bị này được Google ưu ái hơn vì chúng có hỗ trợ của camera và định vị. Đó là căn cứ để Google có thể xác định xem người review đã và đang ở đâu, từ đó xác minh những gì bạn đã đánh giá là thật hay giả mạo.
2. Viết nội dung tạo sự tin tưởng
Người dùng vô cùng tinh ý cho nên bạn cần tránh viết đánh giá qua loa, với ngôn từ sáo rỗng, chung chung, chỉ cần nghe qua đã biết đánh giá là do được nhờ viết hoặc cho có lệ. Nếu những đánh giá phạm phải những điều này về nội dung thì nó sẽ bị mất đi sự tin tưởng đối với người đọc.
Bạn cũng đừng nghĩ có thể dùng tool hoặc phần mềm nào đó mà qua mặt được Google. Tốt nhất, trước khi đánh giá thì bạn nên tìm hiểu hoặc trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ, sau đó mới viết các đánh giá công tâm nhất và mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.
3. Viết bài đánh giá chuẩn Google
Nếu bài đánh giá không đạt chuẩn thì review sẽ không hiển thị được các ngôi sao đẹp bên cạnh. Viết bài đánh giá chuẩn Google được các công ty cung cấp dịch vụ review Google Map thực hiện rất tốt bằng cách tuân thủ những nguyên tắc sau:
- Độ dài các ký tự: Tối thiểu phải lớn hơn 115 ký tự cho mỗi review; Quy định này giúp Google loại bỏ những đánh giá sơ sài, qua loa.
- Đề cập đến các chi tiết càng tốt: Ví dụ như đánh giá dịch vụ ăn uống của nhà hàng cần nói chi tiết về thực đơn, giá cả, phục vụ,…
- Nội dung không nên quá đề cao, từ ngữ sáo rỗng: Chỉ cần cập nhật vừa đủ, xen kẽ những lý do thích/không thích về dịch vụ để tăng tính chân thực.
- Tránh đề cập các nội dung vi phạm: Như vi phạm chính sách của Google, vi phạm pháp luật, đặt link quảng cáo, các nội dung chứa số điện thoại mang tính chất quảng bá.
VI. Bí kíp viết review Google Maps, đánh giá 5 sao chất lượng nhất
Để viết được những đánh giá 5 sao chất lượng nhất không phải chỉ cần viết theo cảm tính mà có. Các công ty cung cấp dịch vụ review Google Map thường dựa vào một số mẹo dưới đây:
- Đảm bảo sự chân thực: Thông tin cần dựa trên chính trải nghiệm thực tế, đề cập cả đánh giá tích cực và tiêu cực để giải thích lí do thích hay không thích, mô tả chi tiết địa điểm đó.
- Giữ thái độ tôn trọng: Dù trải nghiệm chưa được hoàn hảo nhưng bạn vẫn nên chia sẻ theo hướng mang tính xây dựng, giúp chủ doanh nghiệp rút ra kinh nghiệm để cải thiện hoạt động của mình.
- Đánh giá không phải là ý kiến chung: Đưa ra những ý kiến đánh giá của riêng mình, mang tính chính xác dựa trên trải nghiệm của chính bạn, không nên bình luận chung chung.
- Viết đúng quy cách: Nên chú ý thận trọng trong cách dùng từ, hành văn, ngữ pháp, kiểm tra chính tả, tránh dùng những từ ngữ thô thiển và chọn độ dài phù hợp cho bài đánh giá.
- Nên thêm một ảnh hoặc video: Giúp tăng tính xác thực, uy tín cho đánh giá, tốt nhất nên bật định vị GPRS lên trước khi chụp hình và quay video.
- Chú ý về tài khoản dùng viết đánh giá: Nên sử dụng tài khoản email thực và Local Guide, không nên tạo tại khoản mới hoàn toàn rồi mới đi review.
BẢNG GIÁ DỊCH VỤ
Đồng Hành cùng ZoCheckin, Chia Sẻ Cùng Uy Tín!
Đừng để uy tín của bạn bị giới hạn. Hãy để ZoCheckingiúp bạn xây dựng uy tín mạnh mẽ và thu hút khách hàng đáng giá từ mọi nơi trên thế giới. Ghé thăm trang web của chúng tôi tại zocheckin.vn để xem thêm thông tin chi tiết.
Bài viết liên quan: